Phụ nữ mang thai có nên uống trà gừng?

Bà bầu uống trà gừng có tốt không?

Trà gừng có tác dụng điều trị huyết áp thấp không?

Cách làm trà gừng giữ ấm cơ thể trong cả mùa Đông

Người bị huyết áp thấp có nên uống trà gừng?

Uống nhiều trà gừng có hại gì không?

1. Không chứa caffein

Quá nhiều caffein đã được chứng minh có thể gây ra nhiều tác hại đối với bà bầu như: Tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim và rối loạn chu kỳ giấc ngủ… Trong khi đó, bất kỳ thay đổi nào đối với sức khỏe của mẹ đều có thể gây ra những tác động tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, caffein cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé nếu được hấp thụ trực tiếp qua nhau thai. Trà gừng không chứa caffein, vì vậy bạn sẽ không cần lo lắng về các tác dụng phụ trên.

2. Giảm cảm giác buồn nôn

Trà gừng có thể làm giảm các triệu chứng của ốm nghén trong thai kỳ

Có 50 - 90% phụ nữ mang thai bị ốm nghén trong thai kỳ. Gừng lại chứa nhiều gingerols và zingerones là những hoạt chất có tác dụng chống nôn tự nhiên. Vì vậy, trà gừng được cho là một lựa chọn tốt cho phụ nữ có thai để làm giảm các triệu chứng ốm nghén trong thời kỳ mang thai.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Khi có thai, nhu cầu về dinh dưỡng của phụ nữ cũng tăng lên, điều này khiến chị em ăn nhiều hơn và có thể dẫn đến chứng đầy bụng, khó tiêu và đau bụng…

Trà gừng có tác dụng thúc đẩy hoạt động của tuyến nước bọt, tăng tiết enzyme tiêu hóa và làm dịu cảm giác khó chịu của dạ dày và ruột. Do đó, đây cũng là một lý do nữa cho thấy trà gừng tốt cho phụ nữ có thai.

Lưu ý:

Mặc dù trà gừng được chứng minh là an toàn đối với phụ nữ có thai. Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng, sẽ phải có thêm các nghiên cứu để xác định được những ảnh hưởng khi uống quá nhiều trà gừng và những tương tác thuốc của trà gừng khi được sử dụng cùng với các loại thuốc khác.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp