Làm sao khắc phục tình trạng suy giảm collagen duy trì làn da khỏe đẹp?

Khắc phục tình trạng suy giảm collagen có thể giúp bạn kéo dài vẻ trẻ trung

Nên ăn gì để có làn da đẹp trong mùa hè?

5 điều cần biết để bổ sung collagen đúng cách

3 liệu pháp làm đẹp giúp tăng cường collagen trong da

Infographic: Collagen và gelatin có điểm gì giống và khác nhau?

Trên thực tế, bạn không thể ngăn chặn tình trạng suy giảm collagen do các nguyên nhân như tuổi tác hay di truyền. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục tình trạng này, ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách cải thiện nồng độ collagen trong cơ thể:

Bổ sung collagen

Bổ sung collagen từ các loại thực phẩm chức năng đã được chứng minh có thể thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. Theo đó, các sản phẩm thực phẩm chức năng sẽ bổ sung collagen dưới dạng peptide, các chuỗi acid amin ngắn tạo thành collagen mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ.

Bổ sung collagen giúp chống viêm, thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong da

Việc bổ sung collagen không chỉ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên mà còn giúp khắc phục một số nguyên nhân gây suy giảm collagen, ví dụ như tình trạng viêm trong cơ thể. Theo bác sỹ Kellyann Petrucci (người Mỹ): “Collagen có khả năng chống viêm hiệu quả, tất cả là nhờ các tác động tích cực tới sức khỏe đường ruột. Theo đó, bổ sung collagen có thể giúp hỗ trợ lớp lót bên trong ruột, ngăn ngừa tình trạng các dưỡng chất bị rò rỉ khỏi ruột. Các acid amin như glycine trong collagen còn có thể giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch”.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, các chất chống oxy hóa

Bổ sung vitamin C và các chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Theo đó, việc làm giảm số lượng của các gốc tự do có thể giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm collagen trong da.

Nhiều chuyên gia cho biết, bổ sung vitamin C đã được chứng minh có thể thúc đẩy sự sản sinh các nguyên bào sợi (các tế bào sản sinh collagen), từ đó hỗ trợ quá trình sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. Điều này có thể giúp collagen trở nên ổn định hơn, giúp bạn có làn da sáng và khỏe đẹp hơn.

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da

Để làm chậm quá trình suy giảm collagen, bạn nên chú ý thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, đặc biệt là trong những ngày nắng gắt. Thường xuyên tiếp xúc với các tia UV trong ánh mặt trời có thể làm suy giảm nồng độ collagen trong da. Do đó, kem chống nắng được coi là một sản phẩm chăm sóc da, giúp chống lão hóa quan trọng nhất.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm các thực phẩm chống viêm có thể giúp bạn khắc phục tình trạng suy giảm collagen, duy trì làn da khỏe đẹp. Theo đó, chế độ ăn Địa Trung Hải được các chuyên gia đánh giá là chế độ ăn tốt nhất cho làn da.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp