Đúng mong đợi, ĐT Việt Nam đụng Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ĐT Việt Nam hết cách ly, Tuấn Anh báo tin vui

11 đội nào cùng ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

UAE - Việt Nam: Giữ vững ngôi đầu

ĐT Việt Nam đập tan mộng World Cup của Malaysia và làm nên kỳ tích

Sau hơn 2 tuần chờ đợi, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã diễn ra. Với ĐT Việt Nam, sự hồi hộp là đương nhiên nhưng lo lắng thì có lẽ là không bởi vào đến vòng đấu này, đội bóng nào cũng mạnh và mỗi trận đấu là một thách thức cực đại.

Lá thăm may rủi đã đưa đoàn quân của HLV Park Hang-seo rơi vào bảng B cùng với 5 đội bóng khác là Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc. Có lẽ với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bảng đấu này xem ra dễ chịu hơn nhiều so với bảng A gồm toàn những đối thủ khó chịu như Hàn Quốc, Iran, Iraq, Syria, Lebanon và kình địch UAE, đội vượt mặt chúng ta ở trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2.

Điều thú vị nhất hẳn là việc ĐT Việt Nam sẽ đụng độ đối thủ hàng xóm ĐT Trung Quốc. Đây là cuộc đấu được nhiều người chờ đợi bởi nhiều lý do. Trong những ngày qua, truyền thông Trung Quốc cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc gặp ĐT Việt Nam nên mừng hay nên lo.

Nhiều nhận định cho rằng ĐT Việt Nam đã bỏ xa Trung Quốc nhưng cũng không ít ý kiến của người hâm mộ bóng đá nước này cho rằng gặp đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ là cái may cho đội tuyển của họ. Rằng Việt Nam tiến bộ nhưng chưa thể bằng Trung Quốc.

Trong quá khứ, 2 đội bóng đã có 6 lần đối đầu (2 tại vòng loại World Cup, 3 tại vòng loại Asian Cup, 1 là trận giao hữu), ĐT Việt Nam thua cả 6 trận. Nhưng quá khứ là quá khứ, còn lúc này, ĐT Việt Nam đã khác rất nhiều rồi. Từ tâm lý đến vị thế và lối chơi, cùng sự ổn định, chúng ta đều nổi bật hơn hẳn so với đối thủ.

Dĩ nhiên trái bóng tròn là không thể nói trước được nhưng việc đối đầu với ĐT Trung Quốc chắc chắn là điều khiến ngay cả các cầu thủ cũng cảm thấy hứng thú và có rất nhiều động lực để giành chiến thắng.

Nếu đánh bại được ĐT Trung Quốc, cơ hội để ĐT Việt Nam làm nên điều kỳ diệu là hoàn toàn có bởi trừ Nhật Bản và Australia ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt, chúng ta có thể mơ mộng nhiều hơn khi gặp 2 đại diện Tây Á còn lại là Saudi Arabia và Oman nhờ thành tích đối đầu rất tốt trước các đại diện Tây Á.

Dĩ nhiên làm nên điều gì đó ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, với toàn những đối thủ nằm trong nhóm dẫn đầu của châu Á không bao giờ là chuyện muốn là được. Nhưng sự tự tin, tâm lý hưng phấn và quan trọng là không có gì để mất sẽ giúp ĐT Việt Nam chơi hay hơn, nguy hiểm hơn và có thể làm nên những điều không tưởng.

LỊCH THI ĐẤU ĐT VIỆT NAM

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe