Vòng Play-off Olympic Tokyo 2020: Thầy trò ông Chung gặp “hòn đá tảng” Australia

Đội tuyển nữ Australia sẽ là đối thủ của Việt Nam ở vòng tới. Ảnh: Thethao247

Vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020: Tuyển nữ Việt Nam vào vòng play-off sau trận thắng Myanmar

Kiên cường đánh bại Thái Lan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SeaGames 30

U23 Việt Nam có cơ sở giành vé Olympic Tokyo 2020

HLV Mai Đức Chung: "Thua Hàn Quốc 3 bàn là đạt yêu cầu"

Ở trận đấu cuối cùng bảng B vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á đội nữ Trung Quốc mở tỷ số nhờ pha lập công của Tang Jiali, ở phút 86. Tuy nhiên, tuyển nữ nước chủ nhà đã san bằng cách biệt bằng cú sút xa hiểm hóc của Emily van Egmond ở phút bù giờ 90+5 của trận đấu.

Những cô gái "xứ sở chuột túi" sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam - đội giành vị trí nhì bảng A. Hiện tại, đội tuyển nữ Australia được FIFA xếp hạng thứ 7 thế giới và là đội tuyển bóng đá nữ xuất sắc nhất Châu Á, trong khi đó đội tuyển nữ Hàn Quốc vừa thắng Việt Nam 3-0 chỉ đứng thứ 20.

Việc tại vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020, Australia không thua bất cứ trận đấu nào, ghi đến 14 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn đã nói lên sức mạnh của họ. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất 1 chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội bóng không quá mạnh Myanmar.

Năm 2018, trong khuôn khổ Cúp bóng đá nữ châu Á thầy trò ông Chung đã để thua đối thủ đến 0-8. Trước đó tại vòng loại cuối cùng Olympic 2016, các cô gái Việt Nam cũng phải nhận đến 9 bàn thua. Thậm chí, trong một trận giao hữu giữa 2 đội vào năm 2015, đội tuyển nữ Việt Nam nhận trận thua đậm lên tới 0-11.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại để tập luyện vào ngày 16/2 sau khi trở về từ Hàn Quốc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá lượt đi trên sân của Australia vào ngày 6/3 và trận lượt về trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào ngày 11/3. Dự kiến thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đá với "quân xanh" là các đội bóng nam, với thành phần là những cựu cầu thủ đã từng tham dự SEA Games 22 năm 2003.

Muốn có vé đến Olympic Tokyo 2020, thầy trò ông Mai Đức Chung buộc phải giành chiến thắng sau 2 trận đấu lượt đi và về nữ Australia. Không cần nói, đây là thách thức quá lớn đối với các cô gái Việt Nam.

Vậy mới có thơ rằng:

Tuyển nữ Việt Nam thoải mái rồi

Mục tiêu đạt được đã xong xuôi

Bước vào vòng loại là vui vẻ

Dừng trước đợt sau vẫn thảnh thơi

Sân khách giữ gôn giành tiếng nhé

Vườn nhà làm bàn lấy danh thôi

Thể hình, sức lực đều thua thiệt

Đội Úc dù ăn chẳng thể cười


Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết