Người bệnh Parkinson cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch?

Người bệnh Parkinson vẫn có thể đi du lịch nếu có sự chuẩn bị kỹ càng

Bủn rủn tay chân sau khi uống thuốc là bị làm sao?

Run tay, run lắc đầu nên đi khám ở đâu mới tốt?

Run lắc đầu, run cằm dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

6 thuốc mới trong điều trị bệnh Parkinson

Dưới đây là những lưu ý cho người bệnh Parkinson để có chuyến du lịch vui vẻ, thoải mái hơn:

Chuẩn bị kỹ càng

- Việc lên kế hoạch từ trước có thể giúp chuyến đi của người bệnh Parkinson trở nên dễ dàng, an toàn hơn. Theo đó, việc tìm hiểu trước về điểm đến có thể giúp bạn chọn được những địa điểm thân thiện với các thiết bị hỗ trợ cho người bệnh Parkinson (ví dụ như địa điểm đủ lớn để sử dụng xe lăn, khung hỗ trợ tập đi…) cho người bệnh.

- Khi đặt vé máy bay, bạn nên chủ động chọn chỗ ngồi gần lối đi để dễ dàng duỗi chân hay đứng lên đi vệ sinh. Lưu ý chọn chuyến bay thẳng, tránh bay quá cảnh hay nối chuyến (transit).

- Bạn cũng nên đặt các khách sạn gần trung tâm để tiện đi lại. Nếu có thể, nên đặt phòng gần cầu thang máy để tiện di chuyển.

- Nhớ nghỉ ngơi đầy đủ trước, trong và sau chuyến đi.

Chuẩn bị một danh sách các món đồ cần thiết

Trước các chuyến đi du lịch, nhiều người thường thấy hồi hộp, choáng ngợp và vô tình quên đi các món đồ cần thiết đáng ra phải mang theo. Người bệnh Parkinson nên chuẩn bị một danh sách các món đồ cần mang theo, ví dụ như:

Người bệnh Parkinson cần chuẩn bị sẵn thuốc trước khi đi du lịch

Người bệnh Parkinson cần chuẩn bị sẵn thuốc trước khi đi du lịch

- Thuốc: Bạn nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc đã được bác sĩ kê đơn và tốt hơn hết nên mang thừa đôi chút. Bạn cũng có thể cần trao đổi với bác sĩ để mang thêm một số loại thuốc cảm lạnh, cúm, thuốc tiêu hóa… để đề phòng các vấn đề sức khỏe phát sinh khi đi du lịch.

- Bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm khác (nếu có). Nên kiểm tra lại hợp đồng xem bảo hiểm có chi trả tại địa điểm nơi bạn đến du lịch hay không.

- Giấy tờ tùy thân: Đảm bảo bạn đã mang theo căn cước (hoặc hộ chiếu), vé máy bay/tàu, cũng như các giấy tờ khác có liên quan tới tình trạng bệnh Parkinson.

- Các vật dụng cá nhân: Đảm bảo bạn mang đủ các vật dụng cá nhân như khăn giấy cho chuyến đi.

Một vài lưu ý đặc biệt

- Bạn cũng nên đến sớm để làm thủ tục check-in vì có thể sẽ mất nhiều thời gian khi phải cởi bỏ/mặc áo khoác, cởi/đi giày khi kiểm tra an ninh tại sân bay.

- Nên giữ hộp thuốc ở nơi bạn dễ lấy, ví dụ như bên hông vali hay trong túi nhỏ đeo bên người.

- Nên chọn di chuyển bằng các phương tiện cá nhân (như thuê xe riêng, đi taxi…) để được hỗ trợ vận chuyển hành lý.

Cố gắng duy trì các thói quen như bình thường ở nhà

 

Sau khi tới địa điểm du lịch, bạn vẫn nên cố gắng duy trì các hoạt động, thói quen như ở nhà. Mặc dù múi giờ có thể thay đổi (khi bạn đi du lịch nước ngoài), nhưng người bệnh Parkinson vẫn nên uống thuốc theo thời gian bác sĩ khuyến cáo.

Bạn cũng nên duy trì thói quen tập thể dục đều đặn, ngay cả khi đang đi chơi để đảm bảo khả năng vận động, khả năng giữ thăng bằng. Người bệnh Parkinson cũng nên duy trì thói quen uống đủ nước trong ngày, ăn đủ dưỡng chất và đặc biệt là các thực phẩm giàu chất xơ để không cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng và táo bón.

Có kế hoạch cho các tình huống khẩn cấp

Người bệnh Parkinson cần hiểu rõ những hạn chế của bản thân, ví dụ như bạn cần uống bao nhiêu loại thuốc trong ngày, tần suất uống thuốc như thế nào để tránh quên. Bạn cũng nên chủ động chuẩn bị sẵn các loại thuốc mình có thể cần khi đi du lịch (ví dụ như thuốc say tàu xe, thuốc tiêu hóa…) và trao đổi trước với bác sĩ về nguy cơ tương tác thuốc (nếu có).

Sắp xếp ít điểm đến hơn, nhưng hãy tận hưởng chúng một cách tối đa

Người bệnh Parkinson sẽ cần thêm thời gian cho mọi việc. Do đó, kế hoạch du lịch của bạn nên bao gồm ít điểm đến hơn để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn.

Bạn cũng nên tìm tới những địa điểm có cả cảnh quan ngoài trời. Theo các chuyên gia, việc tiếp xúc với ánh Mặt trời có thể giúp người bệnh Parkinson theo những cách sau:

- Giúp người bệnh cảm thấy hạnh phúc hơn.

- Giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho xương khớp và giúp giảm đau.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

- Giúp kích thích sản sinh dopamine trong não.

Vi Bùi (Theo Drifttravel)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bạn tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh