Hạnh phúc là gì, làm sao đạt được?

Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người (ảnh minh họa)

Việt Nam triển khai phát tờ rơi cảnh báo bệnh viêm phổi lạ tại sân bay, cửa khẩu

Cách uống rượu, bia làm sao cho an toàn trong những ngày Tết

Ăn gì để kiểm soát tình trạng cao huyết áp?

Một vài điều bạn cần biết trước khi đi hiến máu

Theo Wikipedia, hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao. Ở loài người, nó mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí.
Rất nhiều người dùng cả một đời phiêu bạt, một đời lao lực, một đời chờ đợi, một đời ngóng trông để theo đuổi hạnh phúc. Cuối cùng lại không biết được hạnh phúc rốt cuộc là gì, chứ đừng nói đến chuyện có được hạnh phúc.
Thật ra hạnh phúc là điều vô cùng đơn giản, có thể nói là chỉ cần vươn tay ra là nắm bắt được. Bởi vì hạnh phúc không phải nằm ở tiền bạc có được, cũng không phải nằm ở quyền lợi đạt được; mà là một loại khoan dung, một loại ung dung tự được.
Buổi sáng thức dậy, xếp hàng mua bữa sáng, có người không lễ phép chen ngang trước mặt bạn. Liệu bạn có tức giận hay không? Có người chính là sẽ căm phẫn bất bình, tức giận mà không có nói ra, để rồi cả ngày ấm ức khó chịu vì điều này. Nhưng cũng có người thì mỉm cười bỏ qua, căn bản không để trong tâm, dường như chuyện đó không có chút ảnh hưởng gì đến họ vậy. 
Không để tâm tới những điều không tốt của người khác, chính là giữ cho tâm mình không biến động bởi ngoại cảnh, luôn thư thái ung dung, vậy chẳng phải đó chính là để lòng mình luôn thấy hạnh phúc, thoải mái.
Vậy mới có thơ rằng:
Hạnh phúc là khi biết thỏa lòng
Con người đạt được lúc thành công
Tương lai chưa chắc đã suôn sẻ
Quá khứ vẫn thường chẳng hanh thông
Bởi thế nhân gian luôn mộng ước
Cho nên thế thái mãi chờ mong
An nhiên đầu óc không lo lắng
Tự tại tâm hồn hưởng nắng hồng
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết