Bạn có biết 4 lợi ích sức khỏe này của dứa?

Dứa có nhiều vitamin C và bromelain, giúp ngăn ngừa viêm, tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể của cơ thể

Tại sao bạn có thể bị nổi mụn ở da dầu và cách khắc phục?

8 thực phẩm tốt cho bà bầu giúp mẹ khỏe, con khỏe

Người bệnh đái tháo đường có ăn được bánh mì không?

Uống nước giúp tăng cường hệ miễn dịch?

 Tốt cho tiêu hóa
Tác dụng này là nhờ dứa chứa nhiều bromelain – tên một hỗn hợp enzyme giúp phá vỡ protein trong đường tiêu hóa của cơ thế giúp chúng dễ hấp thu hơn và do đó tốt cho tiêu hóa. Ngoài ra, bromelain cũng có tác dụng giúp giảm đau dạ dày, các chứng viêm kể cả viêm xoang mũi.
Phòng ngừa bệnh tật
Nhờ trong dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid nên việc ăn dứa thường xuyên cũng có thể giúp bạn giảm nguy cơ phát triển nhiều loại bệnh, thậm chí kể cả ung thư. Bromelain có trong dứa cũng đóng một vai trò nhất định trong tác dụng chống lại bệnh tật và các nghiên cứu cho thấy enzyme này có tác dụng giúp ngăn chặn ung thư ở da, dạ dày và ruột kết.
 
 Ăn dứa giúp kiểm soát cân nặng
Cải thiện khả năng miễn dịch
Bạn có biết rằng chỉ với một cốc nước ép dứa đã đủ cung cấp nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể? Cùng với bromelain, vitamin C trong dứa giúp tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể của cơ thể và có tác dụng ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.
Đối với những người muốn giảm cân, đừng quên bổ sung dứa vào chế độ ăn. Điều này là bởi dứa có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân. Tác dụng này là nhờ dứa không chỉ ngọt mà còn chứa ít calo - giúp kiểm soát cân nặng. Nhờ đó, dứa trở thành một lựa chọn tuyệt vời dùng để chế biến các món ăn, thay thế cho đường. 
Linh Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng