Kích thích mọc tóc ngay tại nhà với chanh tươi

Mọc tóc nhanh với chanh tại nhà hiệu quả

5 lợi ích của dầu dừa đối với mái tóc

Những thói quen tốt giúp tóc mọc nhanh tự nhiên

Bỏ túi 5 “bí kíp” làm đẹp từ chanh tươi

Bí quyết chăm sóc tóc trong mùa Hè

Công dụng kích thích mọc tóc của chanh

Chanh có tính kháng khuẩn mạnh giúp ngăn chặn vi khuẩn gây gàu và làm sạch da đầu. Khi da đầu được nuôi dưỡng, các nang tóc của bạn sẽ dễ dàng hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết hơn, kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Chanh cũng chứa nhiều vitamin C, acid citric, flavonoid, calci, magie và pectin giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Đặc biệt, vitamin C là chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và sản xuất collagen ở da đầu. Khi collagen ở da đầu được cải thiện dẫn đến tóc mọc nhanh hơn.

Ngoài ra, chanh còn giúp cân bằng độ pH của da đầu và kiểm soát việc sản xuất dầu trên da đầu, ngăn ngừa da đầu nhờn cực kỳ hiệu quả, làm thông thoáng các nang tóc. Điều này giúp tóc bạn luôn sạch và khỏe mạnh, tạo môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của tóc.

Cách sử dụng chanh để kích thích mọc tóc

Dưới đây là cách sử dụng nước cốt chanh hoặc kết hợp với nha đam, mật ong, dầu dừa… để giúp tóc chắc khỏe, kích thích tóc mọc nhanh mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Nước cốt chanh

Những người có da đầu bị nhờn khi dùng nước cốt chanh vào nước xả tóc cuối cùng sẽ loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trên da đầu và cải thiện sản xuất collagen để thúc đẩy mọc tóc.

Dùng 1 muỗng canh nước cốt chanh pha loãng với 2 cốc nước, rồi rửa sạch da đầu và tóc để tóc khô trong không khí sẽ giúp kích thích mọc tóc. Bạn nên duy trì thực hiện cách này mỗi tuần một lần để đạt hiệu quả tối đa.

Nước chanh và nha đam

Cả nha đam và chanh đều có đặc tính kháng khuẩn làm sạch da đầu để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nha đam cũng là một chất làm dịu, giúp nuôi dưỡng sâu các nang tóc để phục hồi các hư tổn của tóc.

Chanh kết hợp nha đam kích thích mọc tóc hiệu quả

Trộn 2 muỗng canh nha đam với 1 muỗng canh nước cốt chanh rồi thoa đều lên da đầu và tóc, để khoảng 30 phút, rồi gội lại bằng nước sạch. Cách kết hợp này sẽ giúp tóc chắc khỏe, kích thích tóc mọc nhanh.

Nước chanh và mật ong

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da đầu và tóc. Bên cạnh đó, các đặc tính kháng khuẩn của mật ong còn giúp làm sạch gàu thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Pha 1 muỗng canh nước cốt chanh với 2 muỗng canh mật ong, rồi thoa lên tóc để khoảng 20 phút rồi gội lại. Bạn có thể duy trì thực hiện mỗi tuần một lần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Nước chanh và dầu dừa

Dầu dừa là lựa chọn hàng đầu để dưỡng tóc bóng mượt, chắc khỏe

Dầu dừa có thể bù đắp sự mất mát và thiếu hụt protein trong tóc, để giúp tóc chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp da đầu sạch sẽ.

Đun nóng dầu dừa cho đến khi hơi ấm rồi thêm nước cốt chanh vào. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da đầu và tóc từ 5-10 phút rồi xả lại với dầu gội đầu dịu nhẹ sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc óng mượt.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp