5 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau đầu gối

Đau khớp gối (đau đầu gối) là tình trạng phổ biến mà rất nhiều người gặp phải

Những nguyên nhân thường gây đau đầu gối có thể bạn chưa biết

7 thực phẩm bạn nên ăn để giảm đau khớp gối

Tự làm thuốc giảm đau khớp gối nhanh chóng

Chặn đứng đau mỏi và lục khục đầu gối bằng cách nào?

Chườm ấm và chườm lạnh

Chườm ấm và chườm lạnh đúng cách sẽ giúp giảm đau, giảm sưng và rút ngắn thời gian điều trị. Tùy tình trạng tổn thương mà bạn nên áp dụng phương pháp chườm ấm hay chườm lạnh.

Chườm lạnh: Bạn có thể chườm lạnh trong cơn đau cấp tính hoặc bị chấn thương mới. Ví dụ bạn bị đau đau đầu gối do chấn thương thể thao. Việc chườm lạnh nên tiến hành trong vòng 48 giờ sau khi bị chấn thương.

Chườm nóng: Chườm nóng nên được áp dụng cho các cơn đau mạn tính hoặc chấn thương sau 48 giờ. 

Chườm đúng cách có thể giúp giảm đau, giảm sưng hiệu quả

Gừng 

Gừng là thảo dược được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền. Gừng có đặc tính chống viêm nên nó giúp giảm đau đầu gối hiệu quả. 

Giấm táo 

Sử dụng giấm táo là biện pháp đơn giản giúp giảm đau đầu gối. Bạn có thể pha loãng giấm táo với nước và uống trước khi đi ngủ hoặc trộn giấm táo với dầu dừa và bôi trực tiếp lên vùng đầu gối bị đau. 

Giấm táo có thể giúp cải thiện các triệu chứng đau đầu gối

Dầu mù tạt 

Mù tạt rất hữu hiệu trong việc làm giảm các cơn đau nhức ở chân. Nguyên nhân là trong mù tạt chứa nhiều selenium và magne có tác dụng chống viêm, đồng thời giúp làm nóng cơ bắp từ đó giúp các cơ thư giãn, máu huyết thông hanh giúp giảm dần các cơn đau.

Châm cứu 

Châm cứu đã có hiệu quả trong việc giảm sưng và đau khớp. Mới đây các nhà khoa học chứng minh, điện châm kích thích huyệt làm tăng sinh beta-endorphin, một loại morphin có tác dụng giảm đau.

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp