Mách bạn cách trị cơn đau răng hiệu quả tại nhà

Bị đau răng phải làm sao?

Mẹo cứu nguy khi bị đau nhức răng

Dùng tinh dầu đinh hương để trị đau răng có an toàn?

Cách giảm đau răng và nướu cực nhanh nhờ các biện pháp đơn giản

3 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau răng

Đau răng là tình trạng bên trong hoặc xung quanh bề mặt răng trở nên đau buốt. Tùy theo nguyên nhân mà cảm giác đi kèm đau răng sẽ có phần khác nhau, tuy nhiên một số dấu hiệu điển hình mà người bệnh có thể cảm thấy như: Đau hoặc cảm thấy nướu xung quanh răng bị đau; Sốt; Đau nhói khi bạn chạm vào răng hoặc cắn xuống; Khó chịu khi dùng thức ăn, đồ uống nóng hoặc lạnh…

Một số nguyên nhân phố biến khiến bạn bị đau răng bao gồm sâu răng, viêm tủy, bệnh về nướu, áp xe răng, mọc răng khôn, viêm xoang, nghiến răng, gãy răng…

5 cách trị đau răng tại nhà hiệu quả

1. Chườm lạnh

Chườm lạnh giảm đau răng và sưng hiệu quả 

Một trong những cách giảm đau răng đơn giản nhất là chườm lạnh. Cơ chế hoạt động của phương pháp sử dụng nhiệt độ thấp hạn chế lưu lượng máu đến khu vực bị ảnh hưởng. Từ đó, cơn đau sẽ “tê liệt” một phần, giúp giảm đau, sưng và viêm. Tuy nhiên, bạn không nên áp trực tiếp đá vào vùng răng bị kích thích vì điều này có thể làm triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Bạn cho một ít đá vào khăn hoặc túi vải. Sau đó áp bên ngoài má ở vị trí bị đau khoảng 20 phút.

2. Giữa cho đầu ở vị trí cao

Nếu cơn đau răng phát tác vào ban đêm, bạn nên kê gối nằm sao cho vị trí của đầu cao hơn thân thể. Điều này sẽ hạn chế bớt lưu lượng máu “đổ dồn” về khu vực răng, từ đó ngăn chặn tình trạng đau răng trở nên tệ hơn.

3. Uống trà bạc hà

Trà bạc hà rất hữu ích trong việc giảm sưng và đau răng. Ngâm vài lá bạc hà trong nước nóng khoảng 15 phút. Sau đó, sử dụng nó để súc miệng mỗi khi cảm thấy bị đau nhức răng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng túi trà ướt để đặt lên chiếc răng đau để giảm đau nhanh chóng.

4. Đinh hương

Vì sao đinh hương giúp giảm đau răng hiệu quả? 

Eugenol là một loại hợp chất gây tê tự nhiên, có nhiều trong đinh hương - loại gia vị có nguồn gốc từ quần đảo Maluku ở Indonesia. Ngoài ra, đinh hương còn có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, từ đó hỗ trợ bạn đáng kể trong việc chống nhiễm trùng răng và nướu.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn nhai một ít đinh hương khô và giữ nó tại khu vực đau răng trong 30 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm tinh dầu đinh hương, đặt vào nơi vùng răng bị đau.

5. Súc miệng bằng nước muối

Nước muối hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm và giảm triệu chứng đau răng. Hơn thế nữa, muối biển chứa hơn 60 loại chất khoáng giúp chữa lành vết thương nhanh chóng, hiệu quả.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm này ở các tiệm thuốc trên toàn quốc. Hoặc tự pha dung dịch muối tại nhà bằng cách hòa tan 1 muỗng cà phê muối trong 1 cốc nước ấm.

Trên đây là một số phương pháp giảm đau răng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để bảo vệ răng miệng chắc khỏe, ngăn ngừa sự xuất hiện của các cơn đau trên bạn phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách và thay đổi bàn chải đánh răng 3 tháng/lần. Bên cạnh đó nên đi khám nha sỹ ít nhất 1 lần/năm.

Lê Tuyết H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt