Hạt xơ dây thanh ảnh hưởng đến giao tiếp như thế nào?

Hạt xơ dây thanh là một trong những bệnh tai mũi họng thường gặp

Sau phẫu thuật hạt xơ dây thanh phải làm gì để phòng ngừa khản tiếng tái phát?

Phòng ngừa hạt xơ dây thanh quản bằng cách nào?

Có nên dùng Tiêu Khiết Thanh để phòng ngừa tái phát hạt xơ dây thanh?

Khàn tiếng do hạt xơ dây thanh, chữa thế nào?

Hạt xơ dây thanh là bệnh gì?

Khi sức đề kháng suy giảm, dây thanh dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bất lợi (lạm dụng giọng nói, virus, vi khuẩn, ô nhiễm môi trường, khói thuốc lá...), khiến niêm mạc sung huyết, phù nề kéo dài, hậu quả là gây ra các tổn thương thực thể, điển hình là hạt xơ dây thanh.

Hạt xơ dây thanh có hình dạng các hạt tấm nhỏ, xơ cứng, mọc đối xứng ở 1/3 giữa tại hai dây thanh âm của thanh quản, làm dây thanh không thể rung động nhịp nhàng, gây ra tình trạng khản tiếng kéo dài, nói nhanh mệt, hụt hơi... một số người còn có biểu hiện ho khan, sưng đau họng, nuốt thức ăn có cảm giác đau rõ rệt,...

Hạt xơ dây thanh ảnh hưởng đến giao tiếp như thế nào?

Theo các chuyên gia, hạt xơ dây thanh thường gặp ở những người phải sử dụng giọng nói với tần suất liên tục và dày đặc như: Giáo viên, diễn giả, người dẫn chương trình, ca sĩ… 

Đây vốn là các tổn thương lành tính, tuy nhiên, triệu chứng bệnh như: Khản tiếng, đau rát họng, hụt hơi, nói chuyện nhanh mệt, thậm chí là mất tiếng có thể gây ra những tác động không nhỏ đến chất lượng công việc và cuộc sống vì ảnh hưởng trực tiếp tới giọng nói - công cụ giao tiếp chính của con người.

Nghiêm trọng hơn, hạt xơ dây thanh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng như:

- Khi hạt xơ dây thanh ở mức độ nặng thì tình trạng khản tiếng thường trở nên nghiêm trọng hơn. Người bệnh có thể bị mất giọng hoàn toàn, không thể nói chuyện, giao lưu, ảnh hưởng lớn đến công việc, học tập và cuộc sống.

- Ở giai đoạn sau, khản tiếng sẽ dần nghiêm trọng và xuất hiện liên tục, nguy hiểm hơn còn có thể xuất hiện tình trạng máu dính trong đờm, cổ mọc hạch nhiều dần lên.

- Hạt xơ dây thanh cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra nhiều biến chứng khác như: Biến chứng đường thở, xuất huyết thanh quản... thậm chí là ung thư thanh quản.

Cải thiện hạt xơ dây thanh nhờ sản phẩm thảo dược

Để cải thiện hạt xơ dây thanh, người bệnh nên tránh lạm dụng giọng nói; Mặc ấm khi ra ngoài trời lạnh; Không hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia; Uống nhiều nước và bổ sung đủ chất dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch… Bên cạnh đó, hiện nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, không gây ra tác dụng phụ và giúp ngăn ngừa bệnh tái phát.

Trong bối cảnh trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khản tiếng, hạt xơ dây thanh, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu, giới thiệu tại những hội thảo chuyên ngành và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Nổi bật hơn cả là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính cao rẻ quạt. Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid, có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như khản tiếng, mất tiếng, hạt xơ dây thanh,...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây đều là những dược liệu có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ nên giúp tiêu diệt vi khuẩn, cải thiện triệu chứng nhanh chóng. Bên cạnh đó, chúng còn chứa các hoạt chất chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do, vì vậy giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm suy yếu, phục hồi và bảo vệ niêm mạc bị kích ứng, ngăn ngừa hình thành các tổn thương thực thể, tiêu biểu như hạt xơ dây thanh mà không ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn chí (vi khuẩn có lợi) đường hô hấp và đường ruột, tăng cường sức đề kháng.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Mới đây, trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính cao rẻ quạt - được mệnh danh là kháng sinh thực vật, kết hợp cùng bán biên liên, bồ công anh, sói rừng đều là những dược liệu quý, được sử dụng trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền chữa các bệnh về họng, thanh quản từ hàng ngàn đời nay. Bên cạnh đó, qua các nghiên cứu của y học hiện đại, những dược liệu này cũng chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm; Chống oxy hóa, giảm gốc tự do mạnh mẽ, từ đó giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc thanh quản đang tổn thương, phòng tránh khản tiếng, mất tiếng an toàn, không tác dụng phụ”.

Đặc biệt, sản phẩm cũng nhận được sự tin dùng của hàng triệu người bị hạt xơ dây thanh, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản. Cụ thể, theo khảo sát của Thời báo Kinh tế cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 90,8%.

Như vậy, cải thiện tình trạng hạt xơ dây thanh, bạn cần duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cao rẻ quạt mỗi ngày.

Lê Trang 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh dạng cốm hoặc viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, tương đương tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 11,98% so với chương trình mua 6 tặng 1.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng