Tăng cường sức mạnh cho người tập chạy thể dục

Chạy bộ là một hoạt động thể lực vất vả

Làm cách nào để tránh các cơn đau vùng chậu khi mang thai?

Thể dục là liều thuốc chữa bệnh hiệu quả

7 thói quen giúp bạn cải thiện tâm trạng

30 phút thể dục mỗi ngày giúp giảm triệu chứng hen suyễn

Chuyên gia thể thao Shane Allen từ PersonalTrainerFood.com nhấn mạnh 4 bài tập hàng đầu cho các vận động viên tập chạy thể dục:

1. Căng cơ bụng

Bài tập căng cơ bụng

Bài tập này phù hợp cho mọi đối tượng, là phương pháp tuyệt hảo để tăng cường sức mạnh cốt lõi của con người trong từng thớ cơ bụng và xương sống.

Bắt đầu với một tư thế chống đẩy trên tay hoặc khuỷu tay và giữ tư thế này trong khoảng 60s. Tập ba lần mỗi phiên. Nếu bạn muốn tăng cường độ khó, bạn có thể chống tay lên một quả bóng yoga để giữ thăng bằng.

2. Squats

Động tác squats

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tăng cường thể lực trong thời gian ngắn, đừng bỏ qua các bài tập squat. Động tác đơn giản, không cần thiết bị hỗ trợ và có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi là những ưu điểm của hình thức tập này.

Dù squat thường được coi là bài tập liên quan đến hệ cơ chân nhưng nó lại có tác dụng lên toàn bộ các nhóm cơ chính trên cơ thể. Squats thực sự có thể giúp bạn cải thiện sức mạnh toàn diện.

3. Tăng cường bắp chân

Bài tập nhón chân

Bắp chân bạn có thể bị chấn thương trong khi tập chạy. Bạn hoàn toàn có thể khiến cho phần cơ bắp này trở nên rắn chắc bằng bài tập nhón chân.

Đứng trên một bề mặt phẳng và nhón chân lên hết cỡ trong vòng 5 giây sau đó hạ xuống và lặp lại bài tập. Bạn nên tập cùng với hai quả tạ ở hai tay để tăng cường cơ bắp nhanh hơn.

4. Bài tập Cầu Glute săn chắc mông và lưng

Bài tập Cầu Glute

Để giúp lưng và bụng ngày càng khỏe mạnh và săn chắc, bạn có thể hằng ngày làm theo chỉ dẫn sau: Nằm ngửa, tay duỗi thẳng, nâng mông và lưng lên rồi hạ xuống. Cứ như thế lặp đi lặp lại nhiều lần để cảm nhận sự khác biệt.

Tiêu Bắc H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp