4 sai lầm khi chọn mua cà phê mà bạn nên tránh

Không nên chọn mua cà phê xay sẵn hoặc mua để dự trữ lâu dài

5 thói quen sai lầm biến cà phê thành “thuốc độc”

Uống cà phê đen lợi hay hại?

7 điều có thể xảy ra khi bạn uống cà phê hàng ngày

7 cách khiến tách cà phê trở nên lành mạnh hơn

Dưới đây là 4 sai lầm khi chọn mua cà phê mà bạn nên tránh:

1. Mua cà phê xay

Cà phê tươi nguyên hạt chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Theo chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe Frances Largeeman-Roth, tác giả của cuốn sách Eat in Color, bạn nên mua cà phê nguyên hạt, bảo quản chúng trong hộp kín và xay vừa đủ cho mỗi lần thưởng thức để không bị mất đi lượng chất chống oxy hoa hóa quý giá.

2. Sử dụng cốc nhựa dùng một lần

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ đồ ăn thức uống trong bất kỳ loại cốc hay hộp lót nhựa nào, ngay cả những loại không chứa BPA, đều có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn.

“Ngay cả nhựa không chứa BPA cũng có thể giải phóng các hóa chất estrogen thành chất lỏng có thể gây nguy cơ sức khỏe theo thời gian”, TS. Adams cho hay, “Các hóa chất estrogen khi được tích tụ nhiều trong có thể có thể hoạt động như một chất gây rối loạn nội tiết.”

3. Mua số lượng cà phê lớn

Mặc dù cà phê có thời hạn sử dụng lâu dài và dễ bảo quản hơn so với sản phẩm tươi sống hoặc thịt, nhưng bạn không nên lưu trữ nó trong vài tháng. Để tránh điều này, hãy mua số lượng nhỏ hơn để, sử dụng cà phê khi vẫn còn tươi và giàu chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, bạn không nên bảo quản hạt cà phê trong tủ đông, điều này sẽ khiến chúng mất độ ẩm và có thể ảnh hưởng đến hương vị.

4. Không chọn cà phê rang đậm (dark roast)

Khi hạt cà phê được rang, phản ứng Maillard (hay phản ứng tạo màu nâu) sẽ xảy ra giúp tạo ra melanoidin - hợp chất có thể ảnh hưởng đến khả năng chống oxy hóa và tác dụng chống viêm tổng thể của hạt cà phê. Vì vậy, hạt cà phê càng được rang đậm thì lượng chất chống oxy hóa càng cao, vị càng đậm đà và hương thơm quyến rũ hơn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng