Ăn táo không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích không ngờ

Táo mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Vì sao bạn nên ăn táo cả vỏ?

Ăn táo có tốt cho người đái tháo đường?

Đổ nước nóng lên quả táo: Cách cực hay kiểm tra táo có bị phun chất bảo quản độc hại

Ghét uống thuốc? Hãy ăn một quả táo mỗi ngày

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Táo là thực phẩm có tính kiềm nên nó giúp cân bằng acid trong cơ thể. Ăn táo có thể làm tăng sản xuất nước bọt trong miệng, giúp loại bỏ vi khuẩn và các mảnh thức ăn nhỏ trên răng, điều này giúp giảm nguy cơ hôi miệng. Chất xơ trong táo cũng giúp loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả. 

Ăn táo giúp răng chắc khỏe và giảm hôi miệng

Tốt cho não bộ

Táo chứa nhiều quercetin - một chất chống oxy hóa mạnh. Một quả táo trung bình có chứa tới 10 miligram quercetin. Theo nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ), quercetin có tác dụng bảo vệ tế bào não của chúng ta. 

Một nghiên cứu khác được thực hiện từ năm 2015 cũng cho thấy ăn táo có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, bạn nên ăn cả vỏ táo vì quercetin trong táo chủ yếu tập trung ở vỏ. 

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Wasington (Mỹ), ăn táo có thể giúp chống béo phì, giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh. Nguyên nhân là do táo có hàm lượng chất xơ hòa tan cao, giúp thúc đẩy sự phát triển của các loại vi khuẩn tốt trong đường ruột. Điều này có thể giúp ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa liên quan đến béo phì và viêm mạn tính trong cơ thể.

Ăn táo hàng ngày giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh

Tốt cho tim

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Floria (Mỹ) cho thấy, ăn táo có thể làm giảm một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. Nguyên nhân là do táo có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao nên chúng giúp cải thiện mức cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, táo cũng chứa flavonoid giúp giảm huyết áp và đột quỵ. 

Táo chứa nhiều flavonoid giúp giảm huyết áp

Tốt cho xương khớp

Flavonoid trong táo có thể làm giảm nguy cơ loãng xương bằng cách cải thiện các dấu hiệu viêm và tăng cường mật độ khoáng xương. Điều này giúp phòng ngừa loãng xương. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng