Bạn có biết 10 lợi ích này của quả hồng xiêm?

Hồng xiêm là lựa chọn xuất sắc nhất trong thời điểm cuối tháng 3 này

Gấc và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe con người

Mật ong có công dụng tuyệt vời như bạn vẫn tưởng?

Uống trà xanh đúng cách để không gây hại cho sức khỏe

Lý do bạn nên bổ sung củ dền vào thực đơn của mình mỗi ngày

Giàu vitamin A và C

Trong hồng xiêm có chứa rất nhiều vitamin A giúp cho đôi mắt luôn khỏe mạnh và chúng sẽ phát huy được công dụng rõ nét nhất khi cơ thể bạn bắt đầu có các dấu hiệu của tuổi tác.

Hồng xiêm cũng chứa rất nhiều vitamin C giúp cho cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp làn da luôn trẻ đẹp, loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng rối loạn nhịp tim,…

Hồng xiêm 1 năm có 2 đợt quả chín vào khoảng tháng 2 - 3 và tháng 8 - 9

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Hàm lượng fructose và sucrose tự nhiên có trong trái hồng xiêm cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào. Nếu bạn thường xuyên phải trải qua những ngày làm việc bận rộn và đầy mệt mỏi thì đừng quên bổ sung cho cơ thể một trái hồng xiêm trước khi rời khỏi nhà mỗi sáng để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Chống viêm

Hồng xiêm có chứa hàm lượng tannin cao có công dụng chống viêm tự nhiên. Hãy bổ sung trái cây này vào thực đơn của bạn mỗi ngày để nhận thấy những thay đổi tích cực của cơ thể.

Ổn định hệ tiêu hóa

Hồng xiêm giúp cho hệ tiêu hóa của bạn luôn nằm trong tầm kiểm soát. Các chất xơ có trong hồng xiêm có công dụng nhuận tràng và khắc phục tình trạng táo bón.

Nguồn chất chống oxy hóa phong phú

Không chỉ là loại trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B hay C mà hồng xiêm còn là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Hồng xiêm có tác dụng tuyệt vời như ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ung thư khoang miệng, ung thư dạ dày,…

Tốt cho xương

Hồng xiêm là loại trái cây hấp dẫn vị giác của rất nhiều người. Hồng xiêm có chứa nhiều calci, photpho, sắt giúp cho xương của bạn luôn chắc khỏe. Nếu bạn ăn trái cây này thường xuyên thì bạn chẳng cần phải sử dụng thuốc bổ cho cơ thể mỗi ngày nữa. Ngoài ra, hồng xiêm còn là một nguồn khoáng chất tuyệt vời bao gồm sắt, magne, calci, folate, kali, kẽm, đồng, photpho, selen rất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là cho sự phát triển của xương.

Kiểm soát huyết áp

Magne có trong trái hồng xiêm giúp cho các mạch máu hoạt động hiệu quả. Kali giúp điều chỉnh huyết áp và giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Loại trái cây này cũng chứa nhiều sắt giúp giải quyết các vấn đề về thiếu máu.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Trái hồng xiêm bao gồm các chất điện giải, vitamin A và carbohydrate cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Hồng xiêm giúp giải quyết tình trạng ốm nghén và chóng mặt ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra còn giúp sản xuất collagen, loại bỏ các rối loạn liên quan đến tiêu hóa.

Hồng xiêm được cho là thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho bà bầu

Giúp kiểm soát cân nặng

Nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân thì chắc chắn rằng hồng xiêm sinh ra là để dành cho bạn. Hồng xiêm giúp loại bỏ tình trạng tích trữ nước trong cơ thể, tạo điều kiện cho quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả. Hãy bổ sung loại trái cây này vào thực đơn của bạn để quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn nhé.

Làm đẹp

Ăn hồng xiêm thường xuyên giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể của bạn, giúp tóc luôn khỏe mạnh, dưỡng ẩm và tạo độ đàn hồi cho làn da. Không cần phải kỳ công biến những trái hồng xiêm thành mặt nạ hay một loại dầu gội, hãy ăn chúng mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, hồng xiêm còn được biết đến như là một loại trái cây hạnh phúc. Nó giúp sản xuất collagen, ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn và sự lão hóa do tuổi tác.

Hồng Hạnh H+ (Theo NDTV Food)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp