Vì sao bạn nên ăn táo cả vỏ?

Gọt bỏ vỏ táo khi ăn táo là một thói quen sai lầm

Tăng sức mạnh cơ bắp bằng vỏ táo

Vỏ táo ngừa cao huyết áp

7 lý do để bạn nên ăn táo mỗi ngày

10 lợi ích đáng ngạc nhiên của táo đối với sức khoẻ

Chất xơ dồi dào

Vỏ táo có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, phần lớn trong số đó là chất xơ không hòa tan. Chất xơ không hòa tan có tác dụng ngăn ngừa táo bón, cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chất xơ hòa tan giúp ngăn ngừa sự gia tăng lượng đường trong máu, cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cholesterol.

Hàm lượng vitamin cao

Bạn có biết, gần một nửa hàm lượng vitamin C của quả táo nằm ở vỏ táo? Đó là lý do tại sao việc vứt bỏ vỏ táo là hoàn toàn sai lầm. Ngoài vitamin C, vỏ táo còn có hàm lượng vitamin A rất cao.

Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu từ Đại học Cornell (Mỹ) vào năm 2007 cho thấy rằng, các hợp chất có tên là Triterpenoid được tìm thấy trong vỏ táo có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư, đặc biệt là các tế bào ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư gan. Theo Viện Nghiên cứu ung thư Mỹ, vỏ táo là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi.

Hàm lượng quercetin cao

Ăn vỏ cả vỏ có thể làm giảm nguy cơ hen suyễn

Quercetin được tìm thấy nhiều trong vỏ táo có thể cải thiện hoạt động của phổi và làm giảm nguy cơ hen suyễn. Theo một nghiên cứu năm 2004, quercetin còn có tác dụng chống lại các tổn thương mô trong não, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của bệnh Alzheimer và các vấn đề thoái hóa khác.

Hỗ trợ giảm cân

Đây là một tin tốt cho những người đang tìm cách giảm cân. Vỏ của quả táo chứa acid ursolic, một hợp chất có thể giúp chống lại béo phì. Acid ursolic giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn, từ đó làm giảm nguy cơ béo phì.

Những lợi ích khác

Theo nghiên cứu từ Đại học Illinois (Mỹ), vỏ của quả táo chứa các khoáng chất quan trọng như kali, calci, folate, sắt và phospho. Những khoáng chất này có nhiều lợi ích, từ việc duy trì xương chắc khỏe, điều tiết sự phát triển tế bào đến việc tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng