Uống nhiều nước có thể giảm đau thắt lưng?

Uống đủ nước giúp làm giảm đau thắt lưng

Đau đầu gối khi đi bộ có phải do thoái hóa khớp?

Yoga giúp giảm đau thoái hóa khớp?

“Điểm mặt” nguyên nhân khiến thoái hóa khớp tăng nhanh

Người cao tuổi thay khớp gối có nên dùng TPCN Cốt Thoái Vương?

Cơn đau thắt lưng có thể là đau nhói, âm ỉ hoặc dữ dội vùng ngang lưng dưới. Nếu kéo dài khoảng 3 tháng mà không được điều trị khỏi thì được gọi là đau thắt lưng mạn tính. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây tàn tật nhiều nhất trên khắp thế giới.

Theo chuyên gia, bạn có thể cải thiện sức khỏe cột sống, giảm và phòng ngừa cơn đau thắt lưng hiệu quả tại nhà bằng cách duy trì lối sống lành mạnh. Một trong số đó là uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

Vì sao uống nhiều nước có thể giảm đau thắt lưng?

Cấu trúc cột sống của con người được tạo thành từ các đốt xương xếp chồng thành khối, ngăn cách bởi một lớp đệm được gọi là đĩa đệm, giúp giảm xóc, tránh tác động mạnh lên cột sống hay nói cách khác là bảo vệ đốt sống khi va chạm.

Khi cơ thể không có đủ nước, các đĩa đệm sẽ giảm độ đàn hồi, dễ bị tổn thương và trở nên ít hấp thu tác động hơn. Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn đi bộ trên mặt đất cứng, chạy, uốn cong, vặn người,... có thể gây đau, đặc biệt là vùng lưng dưới vì không có sự trợ giúp của đĩa đệm cột sống.

Theo đó, uống đủ nước mỗi ngày có thể giảm đau thắt lưng bằng cách:

- Giúp các đĩa đệm cột sống chứa đầy chất lỏng, hoạt động trơn tru trong quá trình cơ thể vận động.

- Nước ngăn chặn acid lactic tích tụ ở mô cơ, ngăn ngừa viêm, sự vôi hóa tại dây chằng dẫn đến chèn ép dây thần kinh cột sống, gây đau.

- Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp cho quá trình lưu thông khí huyết, khiến cho xương khớp, cột sống được linh hoạt hơn.

Chuyên gia khuyên bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt, khi tập luyện hoặc hoạt động dưới thời tiết nắng nóng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi sẽ cần bổ sung một lượng nước lớn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giảm bớt chất béo bão hòa trong khẩu phần ăn. Thay vào đó là bổ sung thêm nhiều chất béo giàu omega-3 như các loại cá hay hạt óc chó,... Bạn cũng cần nạp đủ lượng calci và magie cho cột sống chắc khỏe.

Cải thiện tình trạng đau thắt lưng nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Mặc dù uống nhiều nước là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cột sống, nhưng đối với chứng đau thắt lưng thì hiệu quả sẽ khá chậm. Do đó, bạn nên sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược như dầu vẹm xanh. Đây được coi là giải pháp cải thiện tình trạng đau thắt lưng từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả. Dầu vẹm xanh được chiết xuất từ con sò lưỡi xanh (vẹm xanh) sống ở biển với nhiều dưỡng chất cần thiết giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe cột sống.

Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho kết quả: Giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp và phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%. Hơn nữa, trong dầu vẹm xanh có hàm lượng lớn omega-3 giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống. Dầu vẹm xanh kết hợp với những thảo dược như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin và khoáng chất tạo thành sản phẩm viên nén giúp nâng cao hiệu quả giảm đau thắt lưng kéo dài, cho cột sống khỏe mạnh.

Dầu vẹm xanh giúp giảm đau thắt lưng

Trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh xương khớp thì theo giới chuyên gia, người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, đã được nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng, nhiều người sử dụng hiệu quả, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường, nhận được nhiều giải thưởng danh giá... để cải thiện đau thắt lưng hiệu quả, an toàn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính dầu vẹm xanh là một trong số ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này. Sản phẩm được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn: BV Trung ương Quân đội 108 và BV Đại học Y Hà Nội năm 2010, BV Quân y 103 năm 2011 trên các trường hợp bị thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa. Kết quả cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm có tác dụng cải thiện độ giãn và độ linh động cột sống (theo chỉ số Schober) sau điều trị cao hơn nhóm đối chứng. Đặc biệt, tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh lên tới gần 90%.

Uống nhiều nước, kết hợp chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học, đồng thời sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính dầu vẹm xanh là cách giúp cải thiện tình trạng đau thắt lưng hiệu quả. Bạn hãy áp dụng ngay hôm nay nhé!

Phạm Quỳnh H+ (Theo Arrowptr)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm CỐT THOÁI VƯƠNG cũng được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn: BV Trung ương Quân đội 108 và BV Đại học Y Hà Nội năm 2010, BV Quân y 103 năm 2011 trên các trường hợp bị thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa cho hiệu quả tốt.
Nếu bạn cũng đang bị thoái hóa cột sống mà chưa biết phải làm thế nào để cải thiện? Hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112, website: https://cotthoaivuong.vn.
Đặc biệt, khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương, quý khách sẽ được tặng 1 hộp thông qua tích điểm, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn thế nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, CỐT THOÁI VƯƠNG tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu KHÁCH HÀNG sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp