Điều gì xảy ra khi cơ thể bạn bị mất ngủ kéo dài?

Mọi đối tượng, độ tuổi đều có nguy cơ gặp phải tình trạng mất ngủ.

Lý do khiến phụ nữ mất ngủ thường xuyên hơn nam giới

Tập thể dục 2-3 lần/tuần giúp đẩy lùi nguy cơ mất ngủ

Làm thế nào để không mất ngủ vì rối loạn lo âu?

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ

Tác hại của mất ngủ kéo dài đối với sức khỏe

Ngủ đủ giấc và đảm bảo được chất lượng giấc ngủ sẽ giúp não bộ của bạn nghỉ ngơi, hồi phục, loại trừ stress, tăng cường trí nhớ một cách tối ưu. Ngược lại với điều đó, khi giấc ngủ không đảm bảo có thể gây nên nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. Bạn nên thận trọng với những tác hại của mất ngủ kéo dài sau đây:

  • Giảm tập trung và suy giảm trí nhớ: Khi không thể có được một giấc ngủ sâu, não bộ sẽ không thể phục hồi, bạn sẽ bị xao nhãng với mọi thứ và gặp khó khăn khi cần ghi nhớ nội dung hay sự việc gì đó.
  • Giảm hiệu quả làm việc và học tập: Chỉ khi hệ thần kinh khỏe mạnh và hoạt động tốt thì hiệu quả làm việc và học tập của bạn mới được nâng cao. Do đó, khi bạn bị mất ngủ kéo dài, sức khỏe thần kinh sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, do đó sẽ khiến các thành tích của bạn đi xuống.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: Thiếu ngủ hay mất ngủ làm tăng cường hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, cùng với đó là hiện tượng co mạch máu, tăng huyết áp nên tạo thêm áp lực cho tim. Hơn nữa, khi giấc ngủ không đảm bảo, cơ thể bạn sẽ tiêu thụ nhiều insulin hơn nên tác động xấu tới tim và mạch máu. Đó chính là lý do khiến mất ngủ kéo dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Rối loạn tâm lý: Bộ não của bạn có xu hướng gây ra những phản ứng tiêu cực khi bị thiếu ngủ, mất ngủ. Đó chính là lý do nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, hay cáu gắt, mệt mỏi, uể oải.  

Giải pháp cho người mất ngủ kéo dài từ thảo dược hợp hoan bì

 

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm Đông y để cải thiện mất ngủ kéo dài đang được nhiều người lựa chọn bởi phương pháp này an toàn, hiệu quả khi sử dụng lâu dài. Điển hình là bài thuốc đông y từ thảo dược hợp hoan bì được sản xuất theo công nghệ lượng tử.

Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy hợp hoan bì có khả năng giúp tăng cường sản sinh chất dẫn truyền thần kinh serotonin, bổ sung dinh dưỡng để hỗ trợ cân bằng não bộ. Do đó bài thuốc từ thảo dược này được xem là một giải pháp hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về tâm thần kinh, điển hình là tình trạng mất ngủ, ngủ trằn trọc không sâu giấc.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, có tới 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ Hợp hoan bì. Đồng thời sản phẩm này cũng được nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia”.

Khánh Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

kim-than-khang-620

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh