Mẹo trị ngứa và khô da vào mùa Đông hiệu quả

Ngứa da gây cảm giác khó chịu, thậm chí còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh

Đừng coi thường khi bị ngứa da, nổi mẩn, phát ban!

Ngứa da vào mùa Thu và mùa Đông phải làm sao?

5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ sắn

Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Bí quyết chăm sóc tóc

+ chuối + đu đủ

Đu đủ có hàm lượng nước cao, giúp giữ ẩm cho da. Bơ và chuối giàu vitamin E, kali giúp khôi phục lại độ ẩm cho da hiệu quả.

Cách làm: Lấy ½ quả chuối, 1 miếng đu đủ và ½ quả bơ. Chuối bóc vỏ, thái nhỏ. Đu đủ gọt vỏ, thái nhỏ. Bơ gọt vỏ, thái nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn, trộn đều để tạo thành hỗn hợp, đắp hỗn hợp này lên da mặt và massage, thư giãn 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dưa chuột

Ngoài hàm lượng nước phong phú thì dưa chuột còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp dưỡng ẩm và giảm ngứa da.

Cách làm: Lấy 1 quả dưa chuột gọt vỏ, thái nhỏ, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Thoa đều dưa chuột lên mặt và thư giãn 30 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Hoặc bạn có thể thái dưa chuột thành các lát mỏng, rồi đắp lên mặt. Thực hiện cách này 2 lần/tuần giúp làm giảm ngứa và kích ứng da.

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa vitamin E, giúp giữ ẩm da và nó còn hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên.

Cách làm: Xay nhỏ 1 lượng bột yến mạch vừa đủ, thêm nước vào trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Có thể thay nước bằng 1 thìa cà phê mật ong hoặc sữa chua không đường nếu thích. Massage hỗn hợp này lên da mặt và cơ thể, thư giãn 10 phút, sau đó tắm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày da sẽ bớt khô, bớt ngứa vào mùa Đông.

Kem dưỡng ẩm làm từ sữa (Milk Cream)

Kem dưỡng ẩm làm từ sữa có chứa acid lactic, giúp làm sáng da. Các tính chất dưỡng ẩm của nó giúp giữ ẩm trong da và làm cho da mềm mại, rạng rỡ hơn.

Cách làm: Cho 1 cốc sữa chua và 1 quả chuối chín vào bát, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn 30 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Cách này giúp tình trạng ngứa sẽ giảm bớt nhanh chóng.

Mật ong

Mật ong được coi như một chất dưỡng ẩm tự nhiên. Các tính chất chống vi khuẩn và chống oxy hóa của mật ong giúp sửa chữa lại các tế bào da bị hư hỏng và khôi phục lại độ ẩm cho làn da.

Cách làm: Lấy 2 - 3 thìa canh mật ong, massage mật ong lên mặt, cơ thể và thư giãn khoảng 10 - 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này hàng tuần, cảm giác ngứa sẽ dịu dần.

Trái cây khô

Hạnh nhân, hạt điều và nho khô giữ độ ẩm trong da và giúp điều trị da khô hiệu quả. Vì vậy, bạn nên thêm các loại hạt khô này vào chế độ ăn uống hàng ngày để chống lại tình trạng ngứa phát ban vào mùa Đông.

Ngoài những cách tự nhiên trên, để cải thiện tình trạng da bị khô ngứa vào mùa Đông, bạn cùng cần lưu ý những điều dưới đây:

- Không nên tắm nước quá nóng và sử dụng các loại xà phòng chứa hóa chất.

- Mùa Đông nên chọn quần áo có chất liệu vải mềm, không mặc quần áo quá chật để tránh tình trạng gây ngứa và kích ứng cho da.

- Khi đi ra ngoài đường vào mùa Đông, bạn nên đeo khẩu trang, găng tay.

- Nếu đã thực hiện các bước trên mà da vẫn bị khô thì bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa da liễu để được thăm khám và điều trị.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp