ĐT Việt Nam gặp bất lợi ở trận đấu với ĐT Saudi Arabia

ĐT Việt Nam sẽ phải điều chỉnh nhịp sinh học để có thể thi đấu tốt ở trận gặp Saudi Arabia - Ảnh: VFF

Đặng Văn Lâm được gọi trở lại ĐT Việt Nam

Thiếu quân xanh, ĐT Việt Nam lại phải nhờ đến đội U22 Việt Nam

ĐT Việt Nam đầy đủ cả quân lẫn tướng, sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam chính thức hội quân hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia, trận đấu giữa ĐT nước chủ nhà và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 2/9 (giờ địa phương), tức là lúc 0h ngày 3/9 giờ Việt Nam. Đây là bất lợi không hề nhỏ với đoàn quân của HLV Park Hang-seo vì phải thi đấu trái giờ sinh học.

Với lựa chọn này từ phía đội bóng nước chủ nhà, ĐT Việt Nam sẽ buộc phải có những thay đổi để thích nghi và có được thể trạng sung nhất khi bước vào trận đấu. HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý cũng sẽ phải có những điều chỉnh đảm bảo sự cân bằng về nhịp sinh học của học trò.

Cho dù đây không phải là lần đầu tiên ĐT Việt Nam phải đá vào giờ này khi trước đó, tại các trận đấu cuối vòng loại thứ 2 trên đất UAE, chúng ta cũng đã phải thi đấu muộn như vậy. Nhưng việc cầu thủ phải thay đổi nhịp sinh học trong một thời gian quá ngắn để có thể thi đấu tốt ở điều kiện thi đấu mới là điều không dễ dàng gì.

Ở các trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tại UAE, HLV Park Hang-seo đã phải cho các học trò tập vào lúc 23h (giờ Việt Nam) để làm quen với giờ thi đấu chính thức. Lần này cũng sẽ không thể khác. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ lên đường sang Ả Rập Xê Út ngày 27-8 và có khoảng 5 ngày trọn vẹn chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà. Đó là quãng thời gian rất ngắn để chuẩn bị và hy vọng các cầu thủ ĐT Việt Nam có thể thích ứng được với sự thay đổi này.

ĐT nữ Việt Nam biết lịch thi đấu vòng loại Asian Cup nữ 2022

ĐT nữ Việt Nam (tím) đang tập luyện tích cực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam - Ảnh: VFF

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu và thời gian chính thức diễn ra các trận đấu tại bảng B, vòng loại Asian Cup 2022. Tại sân chơi này, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Afganistan, Maldives và Tajikistan. Sau khi bàn bạc và đạt được sự thống nhất với nước chủ nhà đăng cai vòng loại bảng B là Tajikistan, AFC đã chính thức công bố lịch thi đấu của bảng đấu này.

Theo đó, bốn đội tuyển gồm Việt Nam, Afganistan, Maldives và Tajikistan tại bảng B sẽ tranh tài ra trong ba ngày 23/9, 26/9 và 29/9. Địa điểm thi đấu được chọn là sân vận động trung tâm cộng hòa Dushanbe, thủ đô Dushanbe, Tajikistan. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận mở màn gặp ĐT nữ Afghanistan ngày 23/9. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung lần lượt gặp Maldives và chủ nhà Tajikistan vào các ngày 26/9 và 29/9.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe