8 lời khuyên đơn giản giúp ngăn ngừa viêm khớp

Tập luyện giúp giảm đau khớp hiệu quả

Tập yoga có thể giúp giảm đau khớp?

Người bị viêm khớp nên ăn gì để giảm đau khớp?

Trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá có nguy cơ cao bị viêm khớp dạng thấp

Những bài tập giúp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Ăn các thực phẩm giàu calci

Calci có vai trò rất quan trọng với sức khỏe của xương. Do vậy, bạn cần bổ sung calci trong chế độ ăn uống hàng ngày để giúp xương khớp luôn khỏe mạnh. Ngoài việc ngăn ngừa viêm khớp, bổ sung calci đầy đủ cũng có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự khởi phát của các bệnh khác như loãng xương. Nếu chế độ ăn uống hàng ngày không có đủ calci, bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa calci.

Bổ sung đầy đủ calci giúp xương khớp luôn khỏe mạnh

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ vì chúng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể nói chung và xương khớp nói riêng. Một số loại rau củ bạn nên ăn là: Trái cây họ cam quýt, cần tây, cà rốt, cải bắp, bông cải xanh…

Giảm cân

Béo phì, thừa cân có thể gây áp lực lên đầu gối và khiến sụn khớp của bạn dễ bị tổn thương. Do đó, để phòng ngừa viêm khớp, bạn nên giảm cân.

Để phòng ngừa viêm khớp bạn nên giảm cân

Tập thể dục 

Tập thể dục hàng ngày và đúng cách là biện pháp đơn giản để phòng tránh viêm khớp. Nếu bạn tập thể dục trong phòng tập, bạn nên tập đúng kỹ thuật và có tư thế đúng để chúng không ảnh hưởng đến xương khớp. Nếu chạy bộ ngoài trời, bạn nên tính khoảng cách chạy và không nên tập luyện quá sức.

Một số bài tập bạn có thể thực hiện để phòng ngừa viêm khớp:

- Bài tập Pilates

- Yoga

- Stretchinh (bài tập giãn cơ)

- Bơi lội

Bơi lội là bài tập tốt cho người viêm khớp

Tránh các tư thế không đúng trong sinh hoạt và làm việc

Nếu phải ngồi làm việc cả ngày, bạn nên chọn tư thế ngồi phù hợp. Do bàn làm việc cố định nên hãy lựa chọn một chiếc ghế làm việc có thể tăng chỉnh độ cao, điều chỉnh chiều cao phù hợp sao cho cánh tay của bạn khi đặt bàn tay lên bàn phím sẽ tạo một góc vuông ở khuỷu tay. Bạn cũng không nên vắt chéo chân vì nó có thể ảnh hưởng đến sự lưu thông máu của cơ thể. Ngoài ra, bạn nên nghỉ giải lao sau mỗi giờ làm việc bởi ngồi nhiều có thể gây ứ trệ tuần hoàn máu và cứng khớp.

Đến gặp bác sỹ nếu có bất kỳ triệu chứng nào

Nếu có bất kỳ triệu chứng đau nhức xương khớp nào, bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa. Điều này sẽ giúp phát hiện sớm bệnh và xác định mức độ của nó. Bạn cũng sẽ được bác sỹ kê toa các loại thuốc để giảm bệnh. Bạn cũng nên thăm khám định kỳ để theo dõi xem bệnh có tiến triển không. Nếu bạn đã từng bị gãy xương hoặc gặp chấn thương chưa lành, bệnh khớp có thể xuất hiện do các sụn khớp bị tổn thương.

Bạn nên đi khám bác sỹ khi bị đau nhức xương khớp

Tăng cường sức khỏe cho sụn

Để sụn khớp luôn khỏe mạnh, bạn nên sử dụng glucosamine, collagen thủy phân và acid hyaluronic. Đây là các chất tham gia cấu tạo nên sợi collagen, thành phần quan trọng nhất của các chất gian bào ở sụn khớp và chất hoạt dịch khớp. Quá trình tổng hợp sợi collagen ở các mô sụn giúp làm chậm quá trình thoái hóa, biến dạng khớp, giúp các khớp được vận động dễ dàng.

Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược 

Để phòng ngừa viêm khớp, người bệnh nên tham khảo sử dụng các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như hy thiêm, nhũ hương, sói rừng… Ưu điểm của các sản phẩm này là an toàn với sức khỏe và người bệnh có thể sử dụng lâu dài.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Người bị viêm khớp nên ăn gì để giảm đau khớp? - Ảnh 7Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

 Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC:  00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp