Chỉ 3.000 CĐV được vào sân Hàng Đẫy xem chung kết Cúp quốc gia 2020

CĐV luôn là một phần quan trọng rong những thành công của Hà Nội FC

Hà Nội FC mất Văn Hậu 1 tháng vì chấn thương

Vi phạm bản quyền hình ảnh, Quế Ngọc Hải lãnh trách nhiệm

Thua Hà Nội, TP.HCM vỡ mộng giành Cúp quốc gia

Theo những thông tin mới nhất, thể theo đề nghị từ lãnh đạo hai đội bóng Viettel và Hà Nội FC, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã chấp thuận mở cửa hạn chế sân Hàng Đẫy để khán giả có thể vào sân xem trận chung kết Cúp quốc gia 2020. Do đại dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt, sẽ chỉ có 3.000 CĐV được phép vào sân để đảm bảo an toàn phòng dịch theo khuyến nghị của Bộ y tế.

Hà Nội mặc dù không phải là tâm dịch nhưng việc đảm bảo an toàn tối đa vẫn là điều hết sức quan trọng. Trước đó, Cúp quốc gia đã trở lại từ ngày 11-9. Trận tứ kết giữa Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM cũng đã được cấp phép cho khoảng 5.000 khán giả vào xem, cổ vũ và kết thúc. Việc không có chuyện đáng tiếc nào xảy ra là tiền đề để BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục tính toán những phương án cho CĐV tới sân ở vòng bán kết và chung kết cũng như sắp tới là V.League 2020.

Với việc ở vòng bán kết, Hà Nội FC xuất sắc đánh bại TP.HCM, Viettel FC vượt qua Than Quảng Ninh, trận chung kết Cúp quốc gia 2020 sẽ là trận derby thủ đô. Cuộc đọ sức này chắc chắn sẽ kém hấp dẫn đi nhiều nếu phải thi đấu trong sân không khán giả.  

Sẽ chỉ có 3.000 CĐV được phép vào sân cổ vũ cho hai đội bóng

3.000 CĐV được vào sân Hàng Đẫy, con số chẳng đáng là bao so với sức chứa của sân nhưng vẫn là điều rất đáng mừng với cả hai đội bóng thủ đô là Viettel và Hà Nội FC. Việc phải thi đấu trong sân không khán giả khiến họ không có được sự hưng phấn và động lực cần thiết nên khó phát huy được hết khả năng. Điều này cũng khiến trận chung kết Cúp quốc gia 2020 hứa hẹn sẽ rất sôi động và hấp dẫn.

Tuy nhiên cũng vẫn có những sự đáng tiếc khi cả hai đội bóng đều không thể tung ra lực lượng mạnh nhất bởi chấn thương và thẻ phạt. Theo đó 3 cầu thủ trụ cột của Viettel gồm Hồ Khắc Ngọc, Dương Thanh Hào và Nguyễn Việt Phong sẽ phải nghỉ trận chung kết do đã lĩnh đủ 2 thẻ vàng. Trong khi đó, các cầu thủ Đặng Văn Trâm sẽ nghỉ vì chấn thương, Bruno, Caique, Trọng Hoàng đang bị đau và chưa biết có kịp trở lại hay không.

Trong khi đó, Hà Nội FC cũng không thể có sự phục vụ của Rimario vì án treo giò, trong khi Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Dũng bị chấn thương và đang phải nghỉ dài hạn. Khả năng ra sân của ngoại binh Omar, Văn Tới, Văn Kiên hay Ngân Văn Đại cũng chưa có gì đảm bảo vì bị đau sau trận bán kết.

Cũng căn cứ theo tình hình dịch bệnh, Công ty VPF - đơn vị tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc gia - đã ấn định ngày trở lại giải hạng Nhất là 25-9 và V-League là 26-9. Trước đó, VPF gửi thông báo dự kiến lịch tái khởi động các giải chuyên nghiệp quốc gia đồng thời yêu cầu các CLB gửi lại văn bản có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về việc xác nhận công tác tổ chức. Thời hạn phản hồi là trước 17h ngày 15-9, riêng hai CLB Đà Nẵng và Quảng Nam được lùi hạn tới 17h ngày 21-9.

Dựa trên phản hồi từ các đội bóng, BTC VPF sẽ cân nhắc và sắp xếp nơi nào cho phép tổ chức các trận đấu có khán giả, mở cửa toàn bộ hay một phần khán đài. Trường hợp có 1-2 địa phương không cho phép tổ chức do lo ngại dịch bệnh, VPF sẽ tính tới phương án tổ chức sân trung lập.  

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe