5 loại thực phẩm giúp tâm trạng của bạn cải thiện hơn

Một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hỗ trợ cải thiện tâm trạng buồn chán và mệt mỏi

5 thói quen ăn uống giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

7 thực phẩm giúp bạn hạnh phúc hơn

5 biện pháp cải thiện tâm trạng những ngày mưa lạnh

Mẹo ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe não bộ và cải thiện tâm trạng

Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng tới tâm trạng, tính khí

Một chế độ ăn tập trung vào trái cây, rau xanh, chất béo lành mạnh và ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn nuôi dưỡng tâm trí. Một số loại thực phẩm sau đây có thể hỗ trợ bạn giảm bớt tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện cảm xúc một cách hiệu quả:

Cá hồi

Cá hồi được coi là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất

Cá hồi được coi là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất

Cá hồi rất giàu protein và acid béo omega-3, là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm selenium, phosphorus và vitamin B. Đặc biệt, acid béo omega-3 được cho là có tác dụng làm giảm trầm cảm và cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, cá hồi cũng được biết là có tác dụng giảm viêm. Ăn ít nhất hai phần cá hồi mỗi tuần có thể giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và giảm thiểu nguy cơ phát triển một số bệnh.

Rau chân vịt và cải xoăn

Các loại rau xanh rất giàu magne, được biết là có tác dụng tăng cường chức năng não bộ và cải thiện tâm trạng. Rau chân vịt và cải xoăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng cũng có chứa acid béo omega-3 và được biết là có đặc tính chống viêm.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều tyrosine, được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa sự suy giảm chức năng nhận thức, đặc biệt là giúp giảm căng thẳng. Loại hạt này thực sự là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Hạnh nhân cung cấp nguồn chất béo lành mạnh đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe não bộ.

Chúng cũng chứa nhiều tyrosine, chất được chứng minh có tác dụng ngăn chặn sự suy giảm chức năng nhận thức, đặc biệt có tác dụng giúp giảm căng thẳng.

Chocolate đen

Chocolate đen có hàm lượng cacao cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi giúp giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Loại thực phẩm này chứa nhiều polyphenol có đặc tính chống oxy hóa và đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng, lo âu.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, nho, việt quất, mâm xôi… là nguồn dinh dưỡng thơm ngon và là món ăn nhẹ tuyệt vời rất giàu flavonoid, giúp điều chỉnh tâm trạng, cải thiện trí nhớ và giảm viêm.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn dâu tây mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ ở một số người ở độ tuổi trung niên.

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng ăn quả việt quất hàng ngày có thể đốt cháy nhiều mỡ trong cơ thể hơn khi tập thể dục.

 
Trang Hương (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp