• Chuyên đề:
Infographic: Trẻ không thích ăn rau, cha mẹ nên làm gì?

Infographic: Trẻ không thích ăn rau, cha mẹ nên làm gì?

09/06/2026 16:50
Chế độ ăn đa dạng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, việc...
Infographic: Nên ăn gì để bổ sung collagen cho cơ thể?

Infographic: Nên ăn gì để bổ sung collagen cho cơ thể?

09/06/2026 14:42
Bổ sung collagen trong chế độ ăn uống thường ngày có thể giúp cải thiện tình trạng đau...
5 loại tinh bột giúp chống viêm hiệu quả chuyên gia khuyên dùng

5 loại tinh bột giúp chống viêm hiệu quả chuyên gia khuyên dùng

08/06/2026 20:56
Viêm mạn tính là thủ phạm giấu mặt của hàng loạt bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, đái tháo...

 

Công – tội của dầu ăn làm từ hạt
26/02/2025 13:45
Nhắc tới dầu ăn làm từ hạt, nhiều người nghĩ ngay đến loại dầu ăn công nghiệp thường dùng để chế biến đồ ăn nhanh. Thực tế, khi sử dụng đúng cách, dầu ép hạt cung cấp nhiều...
Hàm lượng dinh dưỡng vượt trội trong rau mầm
25/02/2025 15:55
Tin vui cho những người thích ăn rau mầm: Hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa và hoạt chất sinh học trong rau mầm đều vượt trội so với rau ăn lá, rau già.
Mối liên hệ giữa rượu bia và ung thư
24/02/2025 15:33
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây khuyến nghị dán nhãn cảnh báo nguy cơ ung thư trên bao bì rượu bia. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ ung thư theo nhiều cơ...
Quả ớt giúp điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý?
24/02/2025 11:15
Mới đây, trong một bài đánh giá được đăng tải trên tạp chí khoa học dinh dưỡng Frontiers in Nutrition, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra ứng dụng tiềm năng của quả ớt trong điều trị...
Nghệ có gây hại cho thận?
23/02/2025 14:03
Nghệ là một gia vị quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt, nổi bật với công dụng chống viêm và hỗ trợ sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng nghệ không đúng cách có thể gây hại cho...
Người bị thiếu máu cơ tim nên kiêng ăn gì?
23/02/2025 09:25
Thiếu máu cơ tim là bệnh xảy ra khi các mạch máu nuôi dưỡng tim (mạch vành) bị hẹp lại, giảm lưu lượng máu tới nuôi cơ tim. Để kiểm soát bệnh hiệu quả, người bệnh thiếu máu cơ tim...
Sự thật về tác động của phô mai với sức khỏe
22/02/2025 12:00
Nhiều người lo ngại ăn phô mai dễ gây béo, tăng huyết áp và đái tháo đường. Tuy nhiên lựa chọn và thưởng thức phô mai đúng cách có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Infographic: 5 loại trái cây hỗ trợ 'đốt cháy' mỡ bụng
22/02/2025 08:15
Ngoài chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện đều đặn, việc bổ sung các loại trái cây giàu dưỡng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá...
Probiotics có thể giúp ngăn ngừa ung thư không?
21/02/2025 09:43
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ung thư trực tràng là loại ung thư phổ biến thứ ba trên toàn thế giới, chiếm hơn 10% trong tổng số các ca chẩn đoán ung thư. Nghiên cứu mới...